Kết quả tìm kiếm cho "Bánh quê"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1227
Với hệ thống đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á, Tam Giang - Cầu Hai, thành phố Huế đang từng bước định vị như một điểm đến tiên phong trong phát triển du lịch xanh, bền vững.
Khi con nước ngoài sông lừ lừ chín đỏ, cũng là lúc người dân châu thổ Cửu Long chuẩn bị đón mùa lũ mới. Dù nước lũ bây giờ không còn như trước, nhưng những ai sinh ra, lớn lên trên đất phù sa đều có chút gì đó mong mỏi, đón chờ...
Trong đời sống hiện đại, các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp dần nhường chỗ cho sản phẩm tân tiến hơn. Đứng trước khó khăn, nhiều làng nghề vẫn duy trì, phát triển, tạo nên nét đặc trưng, thương hiệu riêng. Những làng nghề truyền thống còn góp phần tạo việc làm cho lao động nông thôn, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo.
Nguyễn Hữu Thiên Ân, chàng trai sinh năm 1999, đã đưa văn hóa Việt vào những chiếc bánh fondant đầy màu sắc. Từ hình ảnh mâm cơm Tết đến chân dung người bà, mỗi tác phẩm của Thiên Ân là một câu chuyện, một khát vọng đưa bản sắc dân tộc Việt ra thế giới qua nghệ thuật làm bánh.
Cuối tháng 6, đất trời bước vào những cơn mưa day dứt. Mưa phủ đất trời, kín cả không gian, khiến người ta chợt nhớ về những kỷ niệm xưa. Ở đó, có niềm vui, nỗi buồn và một chút luyến tiếc xa xôi.
Mải miết với những chuyến đi, tôi bất chợt nhìn thấy những mâm nhãn đầu mùa bày bán ven đường. Lúc ấy, trong lòng chợt có chút bâng khuâng, khi nhớ lại hình ảnh về những mùa nhãn xưa ở xứ vườn Mỹ Đức - Khánh Hòa, khi tôi còn hớt tóc húi cua.
Thông qua các trang mạng xã hội (MXH) Facebook, Zalo, TikTok... đã giúp những video, hình ảnh về các di tích văn hóa, lịch sử, món ăn hấp dẫn, điểm đến du lịch (DL), nơi check-in ấn tượng ở An Giang được dễ dàng và nhanh chóng lan tỏa đến du khách trong và ngoài nước.
Thời gian qua, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã có sức lan tỏa sâu rộng ở phạm vi cả nước cũng như tỉnh Quảng Nam. Nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã chủ động tham gia chương trình với mục tiêu phát huy tiềm năng và lợi thế sản phẩm OCOP.
Vào các dịp hoạt động trong hè của học sinh, sinh viên (HSSV), sinh hoạt tập thể hoặc lễ hội đình làng… luôn có sự xuất hiện của các loại hình trò chơi dân gian, để tạo không khí vui tươi, gắn kết. Điều đó cho thấy trong xã hội hiện đại, trò chơi dân gian vẫn giữ một vị trí nhất định trong đời sống văn hóa.
Ngày 8/6, tại Trung tâm Thương mại Sapa – thủ đô Praha, CH Séc, lễ trao giải cuộc thi “Tết Việt Nam trong tôi” đã diễn ra, đánh dấu một trong những sự kiện văn hóa cộng đồng nổi bật và xúc động nhất của người Việt tại châu Âu.
Chào đón Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hè 2025, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu hàng loạt ấn phẩm mới dành cho thiếu nhi với thông điệp khơi gợi tình yêu quê hương, thiên nhiên, lòng trắc ẩn và sự sẻ chia trong tâm hồn trẻ thơ. Những cuốn sách không chỉ mang tính giải trí mà còn chứa đựng thông điệp nhân văn sâu sắc, là món quà tinh thần ý nghĩa cho các em nhỏ dịp hè này.
Ngày 29-5, Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ phối hợp với Công viên Văn hóa Đầm Sen (TP Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ hội Ẩm thực Hương sắc phương Nam 2025 với thông điệp “Đa trải nghiệm”.